adv top

6 thói quen phá hỏng giấc ngủ

22:00:00 - 25/04/2013 - admin
loading...

65% người Mỹ cho biết họ khó ngủ vào buổi đêm. Giấc ngủ quá ít sẽ làm bạn tăng nguy cơ béo phì và trầm cảm. Trước khi dùng thuốc, bạn nên kiểm tra lại các thói quen trước khi ngủ bởi chúng có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Bài liên quan: 6 thói quen phá hỏng giấc ngủ

7 thói quen giúp bạn ngủ ngon

Phải ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày?

10 thực phẩm tốt nhất cho giấc ngủ

10 thực phẩm tốt nhất cho giấc ngủ

Đọc sách trước khi ngủ. Đây là một thói quen rất xấu bởi cơ thể bạn thích nghi với thói quen này và nó sẽ chỉ buồn ngủ khi bạn đọc xong một vài chương. Thay vì đọc sách, bạn hãy nghỉ ngơi thư giãn trước khi ngủ.

Sử dụng máy tính quá khuya. Ánh sáng từ màn hình máy tính kích thích não bộ của bạn. Hơn nữa, rất khó để suy nghĩ của bạn ngưng bận tâm đến danh sách những việc cần làm, kể cả khi bạn đã tắt máy. Hãy tránh sử dụng máy tính vào đêm khuya để cơ thể thư giãn.

Chiếc giường không thoải mái. Một chiếc đệm tốt sẽ giúp bạn có giấc ngủ thoải mái hơn.

5b04enanhhuongdengiacngu tinhyeugioitinh eva1.jpg2  6 thói quen phá hỏng giấc ngủ

Một chiếc đệm tốt sẽ giúp bạn có giấc ngủ thoải mái hơn (Ảnh minh họa)

Tương tự với giường và gối. Dùng gối mềm nếu bạn thường nằm thẳng hoặc sấp, và cứng hơn nếu bạn nằm nghiêng.

Đồng hồ báo thức phát sáng. Ánh sáng mờ của đồng hồ báo thức có thể làm giấc ngủ của bạn bị sao nhãng. Bạn cần làm căn phòng tối nhất có thể, vì thế hãy che ánh sáng đó hoặc sử dụng đồng hồ du lịch hay báo thức bằng điện thoại.

Tập thể dục muộn. Tập thể dục muộn sẽ tăng nhiệt độ cơ thể và năng lượng làm gián đoạn quá trình yên tĩnh để chuyển sang giấc ngủ.

Xem thêm chủ đề: giac ngu, beo phi, tram cam, thu gian, nghi ngoi, tu the ngu, tao the duc, doc sach, suc khoe, bao phu nu

p 89EKCgBk8MZdE 6 thói quen phá hỏng giấc ngủ

Có thể bạn quan tâm:

loading...

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook